Trung tâm Y tế Đồng Văn

http://ttytdongvan.org.vn


Huyện Đồng Văn khám phát hiện bệnh nhân Lao và các bệnh Phổi, Phế quản mán tính tại cộng đồng

Từ ngày 27- 29/9, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Hà Giang phối hợp với Ban quân Y Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bệnh viện đa khoa, Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn tổ chức khám phát hiện người mắc bệnh lao và các bệnh phổi, phế quản mạn tính tại 03 xã Ma Lé, Tả Lủng, Phố Cáo huyện Đồng Văn.
Huyện Đồng Văn khám phát hiện bệnh nhân Lao và các bệnh Phổi, Phế quản mán tính tại cộng đồng
Trong 3 ngày, Đoàn đã khám sàng lọc cho 243 người nghi mắc lao. Trong đợt khám này, Đoàn tổ chức chụp X quang phổi, xét nghiệm đờm, siêu âm, đồng thời tư vấn cho người dân cách phát hiện và phòng chống bệnh lao trong cộng đồng. Qua khám và chụp X quang phổi có 28 người, có tổn thương lao trên phim X quang.
 

Theo đánh giá của Đoàn, số người mắc lao tại cộng đồng chưa được phát hiện và điều trị vẫn còn cao, nên khả năng lây lan bệnh trong cộng đồng là rất lớn. Đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đến các cơ sở y tế để khám, nhờ có những đợt khám sàng lọc tại cộng đồng đã giúp cho những người mắc bệnh lao được phát hiện và điều trị kịp thời. Qua đó, góp phần giảm tỷ lệ lây lan bệnh lao trong cộng đồng.
 

Tác giả bài viết: Trần Nhị

Nguồn tin: TTYT Đồng Văn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây