Trung tâm Y tế Đồng Văn

http://ttytdongvan.org.vn


Tập huấn kiến thức sức khỏe sinh sản vị thành niên

Ngày 28/9, Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn phối hợp với Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe sinh sản (CSSKSS) tỉnh tổ chức lớp tập huấn kiến thức về sức khỏe sinh sản vị thành niên và thanh niên. Dự và khai mạc với lớp tập huấn có đồng chí Viên Quang Huân – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế, cùng các học viên là nữ hộ sinh và y sỹ sản nhi của Trạm Y tế các xã, thị trấn trong địa bàn huyện, Trưởng khoa CSSKSS, cán bộ phụ trách công tác CSSKSS vị thành niên, thanh niên của Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn.
GV Trung tâm CSSKSS tỉnh đang truyền đạt những kiến thức về SKSS vị thành viên cho các học viên
GV Trung tâm CSSKSS tỉnh đang truyền đạt những kiến thức về SKSS vị thành viên cho các học viên

Tại lớp tập huấn, các học viên được làm bài test lượng giá đầu vào, được giảng viên của Trung tâm CSSKSS tỉnh truyền đạt những kiến thức cơ bản về: Thay đổi thể chất và sinh lý tuổi vị thành niên; Thay đổi tâm sinh lý tình cảm vị thành niên; Vệ sinh kinh nguyệt; Phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em; Sự thụ thai; Có thai ngoài ý muốn, hậu quả; Tình dục và tình dục an toàn; Các biện pháp tránh thai; Phòng tránh nhiễm khuẩn đường sinh sản; Tìm hiểu về lứa tuổi vị thành niên.
 
Lớp tập huấn được tổ chức với mong muốn giúp các học viên nắm được những kiến thức cơ bản và cần thiết về sức khỏe sinh sản đồng thời học được kỹ năng tư vấn, kỹ năng thương thuyết để phục vụ cho việc tuyên truyền cho các em học sinh của các trường Dân tộc nội trú, THCS, THPT, cũng như tại đơn vị công tác nhằm hạn chế tình trạng nạo phá thai ở lứa tuổi vị thành niên.

Cùng ngày, các học viên được thực hành tuyên truyền trực tiếp tại trường PTTH huyện Đồng Văn cho khoảng 350 em học sinh cùng các thầy cô giáo của trường. Đây là hoạt động thiết thực, bổ ích nhằm trang bị cho các em kiến thức bổ ích về CSSKSS vị thành niên đồng thời giúp cho các em phát huy năng lực bản thân.

Không chỉ dừng lại việc nâng cao kiến thức, những thành viên của khóa tập huấn sẽ còn có nhiều hoạt động tại cộng đồng, góp phần bổ ích định hướng, giáo dục cho các em học sinh khối THCS, THPT, các trường Dân tộc trên địa bàn huyện hiểu rõ về tâm sinh lý, suy nghĩ của lứa tuổi mình. Đồng thời, đánh giá lựa chọn đúng đắn về tình bạn, tình yêu, để có lối sống lành mạnh chuẩn bị tốt cho công tác hướng nghiệp trong tương lai
 

Tác giả bài viết: Hoàng Lệ

Nguồn tin: TTYT Đồng Văn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây