Trung tâm Y tế Đồng Văn

https://ttytdongvan.org.vn


Huyện Đồng Văn họp Ban Chỉ đạo về Phòng chống viêm phổi cấp do vi rút Corona mới

Nhận định bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona sau khi xâm nhập vào Việt Nam hoàn toàn có thể lây lan phức tạp cũng như có khả năng bùng phát thành dịch tại cộng đồng, thực hiện các văn bản chỉ đạo, các kế hoạch của UBND tỉnh, Sở Y tế và các Sở Ngành liên quan về công tác phòng chống dịch, chiều ngày 31.01, Ban Chỉ đạo CSSKND và Dân số - KHHGĐ đã tổ chức họp về phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra. Dự và chủ trì có đồng chí Dinh Chí Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Văn. Tham dự cuộc họp có các thành viên Ban Chỉ đạo huyện và các lãnh đạo ban, ngành, địa phương liên quan trong toàn huyện.
IMG 5550
Đồng chí Dinh Chí Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận tại hội nghị

Thực hiện chỉ đạo, UBND huyện Đồng Văn đã ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị trong huyện thực hiện các giải pháp phòng chống dịch. Phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban Chỉ đạo huyện trong công tác phòng chống dịch. Trung tâm Y tế đã tham mưu ban hành các văn bản, kế hoạch phòng chống bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra; thành lập đội đáp ứng nhanh; thắt chặt kiểm tra giám sát tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở khu vực biên giới; đẩỷ mạnh tuyên truyền cho người dân về cách phòng bệnh nCoV,…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Dinh Chí Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá Ngành Y tế huyện đã kịp thời triển khai các giải pháp cần thiết để ứng phó với dịch bệnh nCoV. Để tiếp tục phòng, chống dịch bệnh này, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị, quán triệt tinh thần “Chống dịch như chống giặc” đến tất cả các ngành thành viên Ban Chỉ đạo ngay từ đầu để không xảy ra tình huống xuất hiện ca bệnh tại Đồng Văn và lây lan trong cộng đồng; đề nghị các ngành phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế, tham mưu ngay cho UBND huyện chỉ đạo triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh. Đối với lực lượng chức năng tại các cửa khẩu, đường mòn lối mở phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát không để xảy ra dịch. Tăng cường công tác truyền thông để cung cấp thông tin chính thống cho người dân trong công tác phòng chống bệnh nCoV. Trong trường hợp ghi nhận có ca bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của vi rút corona tại Đồng Văn sẽ thực hiện theo kịch bản chi tiết để xử lý kịp thời không để dịch lây lan, hạn chế đến mức thấp nhất tỷ lệ mắc và tử vong.

IMG 5534IMG 5541












Trước đó sáng cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện đã thành lập 02 đoàn công tác do lãnh đạo Trung tâm làm Trưởng đoàn đi kiểm tra, giám sát công tác triển khai phòng chống bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona tại các xã vùng biên giới.

Tác giả bài viết: Văn Hào

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây