Đồng Văn tổ chức lễ phát động "tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm"

Thứ hai - 17/04/2017 10:46
Sáng ngày 14.4.2017, tại xã Sủng Là huyện Đồng Văn, Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khoẻ nhân dân (CSSKND) huyện đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì chất lượng VSATTP năm 2017 với chủ đề “ Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu”.
IMG 3196 Copy
Các Ban, ngành lực lượng vũ trang và các em học sinh tham gia diễu hành tuyên truyền tháng hành động.

Dự và chỉ đạo buổi Lễ có đồng chí Hoàng Văn Thịnh, Phó Bí thư ,Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban ATVSTP cấp huyện; lãnh đạo các ngành thành viên Ban Chỉ đạo huyện; Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Sủng Là; Trưởng, Phó Ban chỉ đạo CSSKND các xã Vần Chải, Lũng Thầu, Phố Cáo, Phố Là, Phố Bảng, Sảng Tủng, Sà Phìn; Các ban ngành, đoàn thể, cán bộ công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, rượu và các em học sinh các trường trên địa bàn xã.

Với chủ đề “Sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm tươi sống an toàn; kiểm soát rượu, phòng tránh ngộ độc rượu”. Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2017 được tổ chức với mục đích nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể và các chủ doanh nghiệp, trường học, các nhà hàng, quán ăn, dịch vụ ăn uống, các cơ sở sản xuất, sơ chế, giết mổ, chế biến, nhập khẩu, xuất khẩu, kinh doanh rượu, rau, thịt, thủy sản tươi sống thực hiện các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trong năm 2016 cùng với sự tham gia tích cực của chính quyền các cấp từ huyện đến xã do đó công tác đảm bảo an toàn thực phẩm đã được kiểm soát, trong năm không có vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra.
 
IMG 3176
Đ/c. Hoàng Văn Thịnh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban ATVSTP cấp huyện phát biểu tại Lễ phát động.

Phát biểu tại Lễ phát động đồng chí Hoàng Văn Thịnh, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban ATVSTP cấp huyện đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác an toàn thực phẩm, đặc biệt trong “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, người quản lý cũng như nhận thức, ý thức trách nhiệm của người sản xuất, người kinh doanh, người tiêu dùng trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với rau, thịt, thủy sản tươi sống, rượu giảm thiểu ngộ độc thực phẩm từ rau, thịt thủy sản tươi sống, rượu mất an toàn; tăng cường công tác tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra hướng dẫn việc chấp hành đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở chăn nuôi, giết mổ, sơ chế, chế biến, kinh doanh rượu, rau, thịt an toàn, các chợ và người tiêu dùng thực phẩm. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm.
Ngay sau Lễ phát động, các ban, ngành lực lượng vũ trang và các em học sinh đã tham gia diễu hành tuyên truyền, cổ động quanh trung tâm xã Sủng Là, phát loa truyền thông lưu động để tuyên truyền tới đông đảo người dân… Bên cạnh đó, sau khi kết thúc diễu hành, Ban Chỉ đạo CSSKND cấp huyện và Ban Chỉ đạo CSSKND xã Sủng Là đã kiểm tra bếp ăn tại các trường học và một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn xã.

Tác giả bài viết: Trần Nhị

Nguồn tin: TTYT huyện Đồng Văn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

4038/QĐ-BYT

Quyết định số 4038/QĐ-BYT ngày 21/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành "Hướng dẫn tạm thời về quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà"

Lượt xem:579 | lượt tải:306

001

Hướng dẫn tra cứu dữ liệu cũ trên iOffice Trung tâm Y tế Đồng Văn

Lượt xem:828 | lượt tải:357

01/2020

Thư cảm ơn

Lượt xem:906 | lượt tải:388

01

DANH MỤC XÃ KHÓ KHĂN VÀ XÃ ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN NĂM 2019

Lượt xem:1067 | lượt tải:556

121/KH-TTYT

KH Truyền thông hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2019

Lượt xem:1099 | lượt tải:508

95/KH-TTYT

KH Truyền thông uống bổ sung Vitamin A kết hợp tẩy giun cho trẻ em dưới 5 tuổi đợt I năm 2019 trên địa bàn huyện Đồng Văn

Lượt xem:1170 | lượt tải:635

21/KH-TTYT

KH Truyền thông Công tác bảo đảm An toàn thực phẩm năm 2019

Lượt xem:1192 | lượt tải:534

26/KH-TTYT

KH Truyền thông phòng, chống dịch bệnh năm 2019

Lượt xem:1219 | lượt tải:569
Video clip
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây