Đổi mới tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên ở Trung tâm Y tế Đồng Văn

Thứ ba - 05/06/2018 21:33
Thời gian qua, công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe ban đầu cho người dân trên địa bàn huyện Đồng Văn đạt được những kết quả đáng khích lệ. Trung tâm Y tế huyện đã làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh ngay từ cơ sở, không để xảy ra dịch bệnh lớn và ngộ độc thực phẩm; 100% trạm y tế đạt chuẩn tiêu chí Quốc gia về y tế xã; nhiều chi bộ, đảng viên thuộc Trung tâm được tỉnh, huyện khen thưởng... Có được những thành tích trên là do cán bộ, đảng viên của Trung tâm Y tế huyện đã nghiêm túc thực hiện, cụ thể hóa việc “Nói đi đôi với làm” gắn với đổi mới tác phong, lề lối làm việc hướng về cơ sở, sát dân, gần dân, qua đó tạo chuyển biến lớn từ suy nghĩ đến việc làm.
1
Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn tại Khoa Kiểm soát dịch bệnh/HIV - AIDS.

Đồng chí Sấn Văn Cương, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn cho biết: Nhận thức rõ tầm quan trọng, sự cần thiết của việc đổi mới tác phong, lề lối làm việc, Ban Giám đốc Trung tâm thường xuyên quán triệt, phổ biến các văn bản, chỉ thị, nghị quyết của Đảng tới toàn thể cán bộ, nhân viên từ các khoa, phòng đến trạm y tế 17 xã, nhất là việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chuyên đề từng năm gắn với thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang… từ đó, xây dựng chương trình hành động cá nhân, chuẩn mực đạo đức, tùy thuộc vào chức năng, công việc cụ thể. Một trong những chuẩn mực đó là đấu tranh với chủ nghĩa cá nhân, phục vụ người bệnh và bảo vệ sức khỏe ban đầu cho người dân; mỗi cán bộ y, bác sỹ, Trung tâm làm việc với lương tâm nghề nghiệp, bằng tất cả trách nhiệm với người bệnh; luôn nêu cao ý thức kỷ luật trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công; thực hiện nghiêm quy chế làm việc của cơ quan; chủ động, nghiêm túc thực hiện sự phân công, giao nhiệm vụ của người đứng đầu theo phương châm “đi báo việc, về báo công”; cán bộ tại các trạm y tế xã luôn  có thái độ làm việc, phục vụ nhân dân đến khám, điều trị bệnh chu đáo, ân cần.

Trong công tác chỉ đạo tuyến, Ban Giám đốc Trung tâm tổ chức triển khai xây dựng kế hoạch, giao nhiệm vụ cụ thể cho các trạm y tế xã, thị trấn; chủ động phân công cán bộ thuộc các khoa, phòng phụ trách xã, thôn thực hiện các nhiệm vụ như: Theo dõi tình hình dịch bệnh, tuyên truyền, vận động nhân dân đưa con em đi tiêm phòng, khám bệnh, thực hiện nếp sống văn hoá mới, ăn, ở hợp vệ sinh; mở các đợt tiêm chủng, khám, chữa bệnh ban đầu để ngăn ngừa, phát hiện kịp thời dịch bệnh.

Đặc biệt, để thuận lợi cho việc quản lý, theo dõi các hoạt động tại trạm y tế các xã, Trung tâm đã lắp đặt hệ thống camera giám sát tự động, qua đây đã cập nhật, nắm chắc các hoạt động diễn ra tại tuyến cơ sở, từ đó kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh các hoạt động và đảm bảo việc phòng, chống dịch bệnh được xuyên suốt. Trung tâm cũng khuyến khích, dành nguồn kinh phí, tạo điều kiện tối đa cho cán bộ, nhân viên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Từ đầu năm 2017 đến nay, Trung tâm đã xét đề nghị, cử 40 lượt cán bộ y, bác sỹ đi học các lớp trung cấp, cao đẳng, đại học và sau đại học thuộc các chuyên ngành dược sỹ, điều dưỡng, siêu âm, xét nghiệm, y học cổ truyền; hàng năm làm tốt công tác xét, kết nạp đảng viên mới.

Những đổi mới về tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn đã tạo sự chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến việc làm; mỗi cán bộ, nhân viên đều thể hiện rõ trách nhiệm, công tâm trong công việc… Đây chính là nhân tố quan trọng, đảm bảo cho Trung tâm triển khai, thực hiện có hiệu quả các Chương trình mục tiêu Quốc gia về Y tế.

Tác giả bài viết: HOÀNG NGỌC

Nguồn tin: Báo Hà Giang

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

4038/QĐ-BYT

Quyết định số 4038/QĐ-BYT ngày 21/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành "Hướng dẫn tạm thời về quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà"

Lượt xem:601 | lượt tải:316

001

Hướng dẫn tra cứu dữ liệu cũ trên iOffice Trung tâm Y tế Đồng Văn

Lượt xem:853 | lượt tải:361

01/2020

Thư cảm ơn

Lượt xem:925 | lượt tải:393

01

DANH MỤC XÃ KHÓ KHĂN VÀ XÃ ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN NĂM 2019

Lượt xem:1088 | lượt tải:565

121/KH-TTYT

KH Truyền thông hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2019

Lượt xem:1135 | lượt tải:516

95/KH-TTYT

KH Truyền thông uống bổ sung Vitamin A kết hợp tẩy giun cho trẻ em dưới 5 tuổi đợt I năm 2019 trên địa bàn huyện Đồng Văn

Lượt xem:1195 | lượt tải:658

21/KH-TTYT

KH Truyền thông Công tác bảo đảm An toàn thực phẩm năm 2019

Lượt xem:1213 | lượt tải:539

26/KH-TTYT

KH Truyền thông phòng, chống dịch bệnh năm 2019

Lượt xem:1242 | lượt tải:573
Video clip
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây