Nữ hộ sinh tận tụy với công việc

Thứ năm - 15/06/2017 09:26
Với sự tận tâm trong công tác chuyên môn và thái độ phục vụ người bệnh chu đáo, nữ hộ sinh Bùi Thị Luyến, Trạm Y tế xã Sủng Là huyện Đồng Văn tỉnh hà Giang luôn được đồng nghiệp khen ngợi, nhân dân địa phương quý mến.
IMG 2653
Nữ hộ sinh Bùi Thị Luyến tư vấn cho bà mẹ nuôi con nhỏ tại Trạm

Năm 1999 tốt nghiệp trường Trung cấp Y tế tỉnh Phú Thọ, đến năm 2001 chị nhận công tác tại Trạm Y tế xã Sủng Là thuộc Trung tâm Y tế huyện Đồng Văn, chị được phân công phụ trách công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em và kế hoạch hóa gia đình. Khi đó điều kiện cơ sở vật chất của Trạm còn khó khăn, nhận thức của người dân về chăm sóc sức khỏe sinh sản còn hạn chế, khi mang thai sản phụ không đến Trạm khám thai, tư vấn và hầu như đều sinh tại nhà. 16 năm công tác trong nghề, chị có nhiều kỷ niệm nhưng trường hợp chị Giàng Thị Máy ở xóm Mo Thải Phìn xã Sủng Là huyện Đồng Văn là chị nhớ nhất. Đến ngày đau đẻ nhưng sản phụ Giàng Thị Máy không đến Trạm Y tế mà quyết đẻ tại nhà, biết tin chị đã không quản ngại đường xa đi lại khó khăn, đi bộ gần 6 Km để đỡ đẻ cho sản phụ. Chị tận tình chăm sóc, giúp sản phụ lấy lại sức khỏe sau sinh. Nhiều trường hợp trẻ đẻ ra bị ngạt, chị cùng cán bộ Trạm đã tiến hành sơ cấp cứu thành công, hoặc khi trẻ đẻ non, sức khỏe yếu chị đã hướng dẫn cho bà mẹ cách chăm sóc trẻ.
Với chuyên môn vững vàng, nhiệt tình trong công việc chị được đồng nghiệp tin yêu, được Ban Giám đốc Trung tâm Y tế huyện tin tưởng, năm 2010 chị được bổ nhiệm làm Phó Trưởng trạm đến năm 2015 chị tiếp tục được sự tín nhiệm bổ nhiệm lại lần thứ 2 là Phó Trưởng trạm đến nay.Trên cương vị là lãnh đạo Trạm chị luôn gương mẫu trong mọi công việc, phân công nhiệm vụ cho cán bộ Trạm, thường xuyên đôn đốc , quan tâm với cán bộ Trạm. Bên cạnh đó chị thường xuyên tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã về chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, công tác phòng, chống dịch bệnh, ATVSTP tại xã nên những năm qua trong xã không có dịch bệnh sẩy ra. Tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, quy định của Nhà nước về Y tế; thực hiện tốt vệ sinh môi trường, phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, phòng chống các tệ nạn xã hội, thực hiện tốt chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình. Năm 2014 xã Sủng Là được công nhận xã đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế xã. Hết lòng với công việc, chị Luyến luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhiều năm liền chị đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, và danh hiệu “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”
Năm 2017 này, chị tiếp tục cùng tập thể cán bộ Trạm thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch của ngành, của  xã về công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn xã Sủng Là, trong những năm qua chị đã cùng cán bộ Trạm duy trì tốt Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế xã. Trong tháng 7 năm 2017 xã sẽ được tỉnh lên phúc tra lại Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế xã.
Bà Dương Thị Thu Huế, Trưởng Trạm Y tế xã Sủng Là, nhận xét: “Trong công việc, chị Bùi Thị Luyến luôn hết lòng vì người bệnh, chu đáo, thương yêu người bệnh như chính người thân của mình. Chị Luyến đã được cán bộ trong Trạm nhắc đến là tấm gương chuẩn mực về đạo đức của người làm công tác Y tế, người nữ hộ sinh chất phát, siêng năng. thái độ phục vụ xứng đáng với lời Bác Hồ đã dạy “Lương y phải như từ mẫu” nên nhân dân trên địa bàn đều yêu quý, coi chị như người thân trong gia đình.Chị tâm niệm, “Dù làm bất cứ việc gì, ở đâu, trong hoàn cảnh nào cũng cần phải gữi cái tâm trong sạch, làm việc bằng cả trái tim bằng niềm yêu nghề thì thành công sẽ đến”
 

Tác giả bài viết: Hoàng Lệ

Nguồn tin: TTYT huyện Đồng Văn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

4038/QĐ-BYT

Quyết định số 4038/QĐ-BYT ngày 21/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành "Hướng dẫn tạm thời về quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà"

Lượt xem:602 | lượt tải:317

001

Hướng dẫn tra cứu dữ liệu cũ trên iOffice Trung tâm Y tế Đồng Văn

Lượt xem:854 | lượt tải:362

01/2020

Thư cảm ơn

Lượt xem:927 | lượt tải:393

01

DANH MỤC XÃ KHÓ KHĂN VÀ XÃ ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN NĂM 2019

Lượt xem:1089 | lượt tải:565

121/KH-TTYT

KH Truyền thông hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2019

Lượt xem:1136 | lượt tải:516

95/KH-TTYT

KH Truyền thông uống bổ sung Vitamin A kết hợp tẩy giun cho trẻ em dưới 5 tuổi đợt I năm 2019 trên địa bàn huyện Đồng Văn

Lượt xem:1198 | lượt tải:658

21/KH-TTYT

KH Truyền thông Công tác bảo đảm An toàn thực phẩm năm 2019

Lượt xem:1215 | lượt tải:539

26/KH-TTYT

KH Truyền thông phòng, chống dịch bệnh năm 2019

Lượt xem:1243 | lượt tải:574
Video clip
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây