Tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2018

Thứ năm - 19/04/2018 15:01
Sáng ngày 18.4, tại thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn, Ban Chỉ đạo chăm sóc sức khoẻ nhân dân (CSSKND) huyện tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2018 với chủ đề Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm.
IMG 4207
Đồng chí Dinh Chí Thành, Phó chủ tịch UBND huyện, phát biểu tại Lễ phát động.
Dự và chỉ đạo buổi Lễ có đồng chí Dinh Chí Thành, Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ngành thành viên Ban Chỉ đạo huyện; Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND thị trấn Đồng Văn; Các ban ngành, đoàn thể, cán bộ công nhân viên chức, lực lượng vũ trang, cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và các em học sinh các trường trên địa bàn thị trấn.
Trong năm 2017 cùng với sự tham gia tích cực của chính quyền các cấp từ huyện đến xã do đó công tác đảm bảo an toàn thực phẩm đã được kiểm soát, trong năm không có vụ ngộ độc thực phẩm nào xảy ra.
Với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”. Tháng hành động vì ATTP năm 2018 được tổ chức với mục đích nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể, hộ kinh doanh, chế biến thực phẩm và người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm an toàn thực phẩm; tuyên truyền, hướng dẫn các hộ kinh doanh, chế biến thực phẩm và người tiêu dùng hiểu và thực hiện đúng Luật ATTP, không sử dụng các chất cấm trong chăn nuôi, đảm bảo sử dụng an toàn thực phẩm tươi sống (rau, củ, quả, thịt, thủy sản…), không sử dụng phụ gia và các chất hỗ trợ chế biến mà không được phép sử dụng. Với mục tiêu: tiếp tục nâng cao vai trò trách nhiệm của các cấp uỷ, chính quyền, các cơ quan chuyên môn từ huyện đến xã, cần đề cao công tác tuyên truyền, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các hoạt động bảo đảm chất lượng Vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo bước chuyển biến mới trong công tác quản lý. Các doanh nghiệp, người tiêu dùng cần nắm vững và nhận thức sâu sắc về an toàn thực phẩm và công tác bảo đảm chất lượng Vệ sinh an toàn thực phẩm.
 
20180418 084515
Các Ban, ngành lực lượng vũ trang tham gia diễu hành tuyên truyền tháng hành động.
Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Dinh Chí Thành, Phó chủ tịch UBND huyện, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác an toàn thực phẩm, đặc biệt trong “Tháng hành động vì ATTP” cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, người quản lý cũng như nhận thức, ý thức trách nhiệm của người sản xuất, người kinh doanh, người tiêu dùng trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm. Trong đó, đặc biệt chú ý đến hoạt động tuyên truyền trực tiếp tại các xã, thị trấn, các thôn bản để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cả cộng đồng trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Chủ động phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm. Yêu cầu UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan tổ chức triển khai đảm bảo 100% các bếp ăn tập thể, dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố được ký cam kết, trách nhiệm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng. Duy trì và tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi, vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Chú trọng công tác quản lý nhà nước và việc thực hiện các quy định về điều kiện vệ sinh an toàn trong sản xuất, kinh doanh.
Khuyến cáo: Mỗi người hãy là “Người tiêu dùng thông thái” trong việc chọn mua, bảo quản, chế biến thực phẩm đảm bảo an toàn cho sức khoẻ; khẳng định vai trò, quyền lợi của mình trong việc tham gia giám sát, phát hiện và mạnh dạn đấu tranh tẩy chay với những hành vi vi phạm về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.
Sau Lễ phát động, đại diện các ban, ngành lực lượng vũ trang đã tham gia diễu hành tuyên truyền, cổ động quanh trung tâm thị trấn Đồng Văn, phát loa truyền thông lưu động để tuyên truyền tới đông đảo người dân. Kết thúc diễu hành, Ban Chỉ đạo CSSKND cấp huyện và Ban Chỉ đạo CSSKND thị trấn Đồng Văn đã kiểm tra bếp ăn tại các trường học và một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn thị trấn.

Tác giả bài viết: Trần Nhị

Nguồn tin: TTYT huyện Đồng Văn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Văn bản mới

4038/QĐ-BYT

Quyết định số 4038/QĐ-BYT ngày 21/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc ban hành "Hướng dẫn tạm thời về quản lý người nhiễm COVID-19 tại nhà"

Lượt xem:601 | lượt tải:316

001

Hướng dẫn tra cứu dữ liệu cũ trên iOffice Trung tâm Y tế Đồng Văn

Lượt xem:853 | lượt tải:361

01/2020

Thư cảm ơn

Lượt xem:925 | lượt tải:393

01

DANH MỤC XÃ KHÓ KHĂN VÀ XÃ ĐẶC BIỆT KHÓ KHĂN NĂM 2019

Lượt xem:1088 | lượt tải:565

121/KH-TTYT

KH Truyền thông hưởng ứng phong trào vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân năm 2019

Lượt xem:1135 | lượt tải:516

95/KH-TTYT

KH Truyền thông uống bổ sung Vitamin A kết hợp tẩy giun cho trẻ em dưới 5 tuổi đợt I năm 2019 trên địa bàn huyện Đồng Văn

Lượt xem:1195 | lượt tải:658

21/KH-TTYT

KH Truyền thông Công tác bảo đảm An toàn thực phẩm năm 2019

Lượt xem:1213 | lượt tải:539

26/KH-TTYT

KH Truyền thông phòng, chống dịch bệnh năm 2019

Lượt xem:1242 | lượt tải:574
Video clip
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây